[Chương 16] Useless

 

USELESS

 

 

Chương 16

 

 

 

“Vậy hãy cho ta biết nào, công chúa. Nàng thấy bữa ăn của mình thế nào?”

 

Kwon mỉm cười trông đợi một phản ứng nào đó, và đặt đôi đũa của mình xuống chuẩn bị cho một cuộc đối thoại, ngay khi nàng vừa dùng xong chén súp của mình. MiYoung ngước nhìn hắn, toàn bộ những vị khách khác đều đang bận rộn với những cuộc trò chuyện riêng của chính họ rồi.

 

“Rất ngon miệng.”

 

Nàng đặt đôi đũa của mình lên trên miệng chén, đan cả hai bàn tay vào nhau đặt ở phía trước đùi, và nhìn đối phương với một nụ cười kín đáo mà lễ độ. Hắn liền xoay đầu hướng đến một người hầu bên cạnh và ra lệnh với một biểu cảm hân hoan.

 

“Hãy dâng lên công chúa món tráng miệng ngon nhất từ trù phòng của chúng ta đi!”

 

Người hầu kia cúi thấp đầu và nhanh chóng rời đi để chu toàn nhiệm vụ trong khi Kwon xoay đầu lại với một nụ cười bẽn lẽn.

 

“Kì thực đêm qua ta đã đi vài vòng để kiểm tra xem những vị khách của ta có được thoải mái hay không.”

 

MiYoung có một cảm giác kém thoải mái dâng lên trong lồng ngực mình, nàng bèn lên tiếng trước ánh nhìn chằm chằm quỷ dị của hắn.

 

“Ô- à… tôi không hề nghe thấy-”

 

“Dĩ nhiên là nàng đã không nghe thấy.”

 

Đôi mắt hắn đang cười trong khi hắn giải thích.

 

“Nàng đã quá bận rộn… cùng một người nào đó đêm qua, có phải không?”

 

MiYoung ngậm chặt miệng lại, đồng thời xấu hổ đỏ cả mặt. Hắn cười khúc khích và vỗ vai nàng kèm theo một nụ cười hiền hòa.

 

“Ồ, nàng không cần phải ngại ngùng như thế đâu. Thật đấy. Ta lẽ ra nên biết trước rồi, ý ta là suy cho cùng thì nàng cũng đã từ chối ta.”

 

Hắn kết thúc câu nói của mình bằng một cú nhún vai tỏ vẻ bại trận, và giả vờ như đang cảm thấy thất vọng khi hắn nhíu mày nhìn xuống đất.

 

“Là người đứng đầu một vương quốc… thế nhưng ta lại không thể làm tốt hơn một cận vệ vương triều.”

 

“SooYeon rất đặc biệt đối với tôi… tôi không có ý xúc phạm. Tôi chỉ là không thể tiếp nhận một ai khác khi-”

 

Kwon giơ lên một bàn tay mềm rũ, khép đôi mắt lại và kéo môi dưới của mình lên.

 

“Không cần phải giải thích đâu. Ta chỉ đang trêu chọc nàng thôi.”

 

Hắn mở mắt ra lại và mỉm cười đầy tử tế.

 

“Ta là người chẳng ngại thất bại trước chân tình.”
 

 

 

***

 

 

 

“Ta muốn tất cả mọi người tiến hành thông qua kế hoạch cuối cùng này. Chúng ta không thể để cho bất cứ mối nguy hại nào đe dọa đến vương tử và công chúa.”

 

SooYeon phát biểu với một ánh nhìn quyết liệt. SeungHyun và TaeYang dọn dẹp những tấm bản đồ trên bàn trong khi YoonA kéo gỡ hết những tấm bản đồ còn lại ra khỏi một tấm bảng. SooYeon một mạch tiến ra cửa và quay đầu lại hỏi.

 

“Sao HyunA lại không ở đây cùng chúng ta vậy?”

 

TaeYang thổi bay phần tóc mái của mình ra khỏi mắt, và trả lời trong lúc hắn đang nhét một cuộn giấy vào trong một cái ống.

 

“Ta nghĩ là nàng ta đang ở cùng Narsha. Có vẻ như ngài ấy cần nghiêm túc nói về chuyện gì đó.”

 

SooYeon gật đầu rồi đi ra khỏi cửa.

 

Nàng đoán chừng rằng tất cả các vị hoàng thân đều vẫn đang dùng điểm tâm cùng nhau trong lúc này, hoặc chí ít nàng cũng đã nhìn thấy MiYoung rời đi vì chuyện đó. Nàng nhớ điều này là bởi vì MiYoung đã dụ hoặc khiến nàng chìm đắm trong một nụ hôn trước khi đi đến phòng ăn. Gương mặt của SooYeon trở nên đỏ ửng trong lúc nàng hồi tưởng lại, dùng các đầu ngón tay vuốt qua cánh môi dưới của mình.

 

“Nó được gọi là mắt kính. Ngươi có thích nó không? Nó được dùng để cho những người gần như bị mù có thể nhìn thấy được một lần nữa – dĩ nhiên, với thị lực hoàn hảo của ta thì ta không cần đến nó.”

 

SooYeon bừng tỉnh thoát khỏi cơn mơ màng của mình và nhìn quanh. Có một cánh cửa phía bên phải nàng đang mở hé: bên trong gian phòng đó chính là Narsha và HyunA. Narsha đang ngồi trên một chiếc ghế với một vật thể kì lạ ở trên đôi mắt nàng ta, miệng nàng ta uốn cong lên thành một nụ cười nhếch mép, trong khi tấm lưng cứng đờ của HyunA thì đối diện với SooYeon và cánh cửa. Nữ nhân lớn tuổi hơn kia lại nói một lần nữa, và SooYeon cũng lén lút nghiêng người vào để mà lắng nghe.

 

“Hai mảnh thủy tinh này khiến ta thấy chóng mặt, cho nên để thuận tiện ta đã bảo một người hầu tháo chúng ra.”

 

Narsha giải thích điều này bằng cách chọc một ngón tay xuyên qua một bên gọng kính.

 

“Ta đeo nó là vì ta nghĩ nó sẽ làm nổi bật phần xương gò má của ta.”

 

Nàng ta nở nụ cười hài lòng, đẩy chiếc mắt kính lên trên sống mũi mình, đồng thời ngả người tựa ra sau ghế. HyunA thì đang có vẻ bồn chồn không yên, thở dài, rồi lại nói một lần nữa.

 

“Người… người đang cố làm cho thần quên mất câu hỏi của mình.”

 

Narsha nhướng cả hai hàng lông mày lên khi nghe thấy điều này, có chút ấn tượng bởi sự thấu hiểu của HyunA, liền đưa một bàn tay lên cằm mình.

 

“À vậy thì, tiếp tục đi. Hãy nói ra câu hỏi của ngươi đi.”

 

HyunA liếc nhìn xuống dưới chân mình, nhíu mày trước nỗi khát khao bất chợt muốn bỏ chạy của mình, rồi cất tiếng hỏi trước khi nàng có thể thay đổi ý định.

 

“Vì sao người lại không chấp nhận thần?”

 

Narsha lướt ngón tay trỏ dọc theo cạnh hàm mình, và hạ ánh mắt nhìn HyunA với một biểu cảm dửng dưng.

 

“Ngoài cái thực tế rằng ta là một nữ vương còn ngươi là một quân nhân ư?”

 

HyunA thì thầm một cách thống thiết.

 

“N- ngoài điều đó ra.”

 

Narsha hít vào một hơi thật sâu qua mũi mình và nín giữ trong chốc lát. Nàng ta buông hơi thở đó ra đồng thời lắc đầu với một nụ cười u sầu.

 

“Ngươi vẫn còn trẻ.”

 

“T- thần đang trưởng thành mà!”

 

“Ngươi vẫn là còn quá trẻ.”

 

Một tiếng rên rỉ thoát ra khỏi đôi môi của HyunA, rồi nàng thì thầm với ánh mắt rũ xuống.

 

“Tuổi tác chỉ là một con số…”

 

“Đúng thế, nhưng nó cũng giải thích cho một số chuyện. Những gì mà ngươi cảm nhận được hôm nay có thể sẽ không còn giống như thế sau một năm nữa.”

 

HyunA đông cứng cả người, bất chợt thấu hiểu hơn cho sự bất đắc dĩ của Narsha.

 

“Người nghĩ thần sẽ thay đổi tình cảm của thần dành cho người ư?”

 

Narsha ôm lấy má mình và lặng lẽ ngắm nhìn HyunA, đôi mắt nàng ta không hề chớp và tỏ vẻ nghiêm trọng.

 

“C- chính là thế, có phải không? Người đang nghi ngờ tình cảm của thần-”

 

“Ngươi còn cả một cuộc đời ở phía trước. Ta có thể là người đầu tiên, nhưng ta không nhất thiết phải là người cuối cùng.”

 

SooYeon chậm rãi lùi lại. Có tiếng những bước chân đang đến gần nàng, và dựa vào những gì nàng biết được, chúng là của MiYoung. Nàng tự tách mình ra xa khỏi cánh cửa đó và bắt đầu tiếp cận tiếng động kia, một nụ cười nở rộ trên khuôn mặt nàng trong khi nàng tiến gần hơn đến với những bước chân của MiYoung.

 

“SooYeon?”

 

MiYoung rẽ qua một góc hành lang và hiện giờ đang đứng trước mặt SooYeon, người đang nhếch môi cười và nghểnh đầu nhìn mình trìu mến.

 

“Ta nghe nói ngươi đã rời khỏi cuộc đàm luận để đi tìm-”

 

MiYoung chợt dừng lại, cẩn thận lựa chọn từ ngữ của mình trong lúc quan sát sắc mặt của SooYeon.

 

“Ngươi trông rất vui khi nhìn thấy ta…”

 

SooYeon gật đầu trong im lặng, nụ cười của nàng phản chiếu trên gương mặt MiYoung. MiYoung nghiêng đầu mình để ngang tầm với cái đầu hơi nghiêng của SooYeon và khẽ hỏi.

 

“Có phải là vì nụ hôn ban sáng không?”

 

SooYeon nở rộng nụ cười hơn nữa.

 

“Ta nghĩ có thể là vì điều đó, đúng vậy.”

 

MiYoung bước đến gần SooYeon hơn, nâng bàn tay lên ôm lấy cổ nàng và kéo nàng vào trong một cái ôm. Nàng ấy ấn mũi mình vào vùng thái dương của SooYeon, dịu dàng hít ngửi lấy mùi hương trên tóc của người yêu mình.

 

“Ngươi có biết là ta yêu ngươi nhiều đến thế nào không?”

 

SooYeon hơi cúi đầu, nhớ lại cuộc đối thoại giữa Narsha và HyunA lúc nãy, rồi thì thầm thông qua nụ hôn của mình đặt trên gò má ấm áp của MiYoung.

 

“Ta không hề nghi ngờ điều đó.”

 

 

 

***

 

 

 

“Thật đáng tiếc khi phải để tất cả các vị rời đi sớm thế này…”

 

Kwon thở dài một cách não nề, một bàn tay ôm ngực trong khi bàn tay còn lại đỡ đầu mình tựa vào một cây cột. Hắn nói lời từ biệt với những vị khách của mình, vẻ mặt đẫm lệ và đăm chiêu, khi hắn đi qua từng cỗ xe và từng con ngựa. Cuối cùng hắn nắm lấy hai bàn tay của MiYoung, còn SooYeon thì đứng nhìn trong lúc hắn cứ khăng khăng nhấn mạnh.

 

“Nhất định phải ghé thăm vương quốc của ta một lần nữa nhé! Ta sẽ sắp xếp một chuyến du ngoạn hoành tráng hơn và với những bữa ăn tuyệt vời hơn!”

 

MiYoung mỉm cười và vỗ vỗ lên hai bàn tay hắn, cảm kích cúi đầu chào sau đó đi trở về chỗ ngồi của mình. SooYeon đóng cánh cửa xe phía bên MiYoung lại, và đang lững thững rời đi cùng với con ngựa của mình thì Kwon chợt lên tiếng.

 

“Cận vệ?”

 

SooYeon kéo dây cương và xoay con ngựa của mình lại để đối mặt với hắn. Hắn cười toe toét trong lúc bước về phía nàng.

 

“SooYeon, đúng không?”

 

“Vâng, thưa bệ hạ.”

 

“Ta đã không thể không chú ý đến lọ hoa mà công chúa đã mang vào trong xe ngựa của nàng.”

 

“Vâng, người đã rất thích nó.”

 

“Nó là từ ngươi, ta đoán đúng chứ?”

 

“Vâng.”

 

Kwon cúi đầu với một tiếng ậm ờ khe khẽ, rồi đi trở vào cung điện của mình. Hắn không hề nhìn lại trong khi nói.

 

“Thực sự… chẳng có cách nào để ta có thể đánh bại được ngươi. Ngươi đã trao cho nàng trái tim ngươi cũng như những bông hoa đó. Hây da. Lần tới hãy quay trở lại đây và biết đâu ta có thể sẽ chiến thắng được ngươi trong chuyện gì đó.”

 

SooYeon đứng nhìn theo trong khi hắn đi vào trong phòng mình, nàng cúi thấp đầu để thể hiện sự kính trọng của mình và thầm hứa sẽ quay trở lại.

 

 

 

***

 

 

 

“Kia quả thực là những bông hoa đáng yêu.”

 

SeoHyun ngợi khen với một nụ cười chân thành, MiYoung liền tươi cười đầy tự hào, liếc nhìn lọ hoa đang nằm trên đùi mình.

 

“Đúng thế nhỉ? Ta dự định sẽ đặt chúng ngay trước phòng ta, bên cạnh khung cửa sổ của ta, khi cuộc chiến tranh này thắng lợi.”

 

Nàng hạ thấp giọng dần và nhìn ra ngoài ô cửa sổ của mình, con ngựa của SooYeon đang phi nước đại một cách đều đặn theo cỗ xe của nàng.

 

“SooYeon đã tặng chúng cho ta.”

 

SeoHyun nói khẽ với MiYoung bằng một ngữ điệu nhã nhặn.

 

“Muội đã nghe SeungHyun và TaeYang nói đến nhiều đặc tính tốt đẹp của nàng ấy, cũng như là từ sư phụ của nàng ấy-”

 

“Muội biết sư phụ của nàng ấy?”

 

MiYoung nhìn chằm chằm SeoHyun với đôi mắt mở to, những ngón tay của nàng vẫn còn đang chạm trên lá của những bông hoa kia.

 

“Ông ấy đã viết cho muội một bức thư vào thời điểm trước khi vương quốc của tỷ lâm vào tình thế loạn lạc. Thật không may là nó đã không đến kịp lúc… nhưng nó đã nêu ra những mối nghi ngờ của ông ấy đối với vị vương phi kia cũng như tương lai ảm đạm của vương quốc của tỷ.”

 

SeoHyun đặt hai bàn tay chồng lên nhau phía trên hai đầu gối mình và đáp lại với vẻ áy náy.

 

“Muội đã nghe được chuyện xảy ra với sư phụ của nàng ấy… muội rất tiếc vì sự mất mát đó cũng như chuyện phụ vương tỷ băng hà.”

 

MiYoung chỉ cười và thốt ra một lời thì thầm.

 

“Ta đã trộm nghe được từ SeungHyun về cái chết của sư phụ nàng ấy… Thật buồn cười làm sao khi mà cả hai chúng ta đều đồng thời mất đi vị phụ thân đáng kính của mình. Nhưng mà ta chọn lựa tin tưởng rằng điều này chỉ càng mang chúng ta đến gần nhau hơn.”

 

SeoHyun gật đầu, nụ cười của nàng ta làm phồng cả hai má nàng ta ra.

 

“Muội cũng nhận ra YoonA chính là người duy nhất có sự nối kết nhiều nhất với tâm hồn muội.”

 

Khi cỗ xe của họ trở nên xốc nảy hơn, MiYoung vô thức tựa người mình sang bên phải, để gần hơn với SooYeon đang ở bên ngoài kia. SeoHyun, khuôn mặt nàng ta đang giãn ra và nhìn thẳng vào bức tường phía trước, thông báo với MiYoung.

 

“Khi chúng ta gần đến đích, chúng ta sẽ cho dựng một doanh trại để các binh sĩ nghỉ ngơi và kiểm duyệt lại mọi thứ.”

 

“Muội có vẻ rất bình tĩnh trong toàn bộ chuyện này.”

 

“Tỷ cũng có vẻ như thế mà.”

 

“À, SooYeon chưa bao giờ để ta thất vọng bất cứ điều gì cả.”

 

 

 

***

 

 

 

“YoonA sẽ cùng các binh sĩ chốt trụ nơi đây, cùng với WooYoung.”

 

SooYeon vừa quay đầu hét lên với những người còn lại trong lều vừa lao ra bên ngoài.

 

Doanh trại được đặt trong một khu vực cách hoàng cung chừng vài dặm nhưng lại gần với con sông ven đó. Đóng trại xung quanh khu vực này là một việc thiết yếu, bởi vì SooYeon đã lên kế hoạch sẽ chia ra hai đội binh tham gia trận chiến này. Một đội nhắm hướng hoàng cung, bắn hỏa tiễn và đuổi kẻ địch chạy ra ngoài con sông này, đội còn lại sẽ chờ đợi bên sông để phục kích những tên địch ngu ngơ sắp sửa tiến đến.

 

SooYeon đang cho các binh sĩ một vài giờ để nghỉ ngơi. Lúc nãy đã có một sứ giả truyền tin cảnh báo họ rằng người của vương phi đang sẵn sàng đón đợi cuộc tiến công của họ. Hắn tiết lộ rằng quân lính của vương phi đang đóng thành nhiều hàng dài, được trang bị vũ khí tinh nhuệ và chắn trước cổng hoàng cung. Nàng đang vừa một mình dạo bước vừa suy nghĩ kế sách thì chợt dừng chân, khi nhận ra HyunA ở đằng xa đang ngồi bắt chéo chân bên cạnh một vài bụi cây. Nữ nhân trẻ tuổi kia sắc mặt ảm đạm nhìn về phía đường chân trời, rồi nhảy dựng lên khi giọng nói của SooYeon khiến nàng ta giật mình.

 

“Ngươi trông thực không giống với bản tính náo loạn thường ngày chút nào.”

 

HyunA rên rỉ, đầu rũ ngoặt qua một bên vai trong khi SooYeon ngồi xuống bên cạnh nàng ta.

 

“Ngươi không nên nhỏ nhen mỉa mai ta như thế, SooYeon. Trái tim ta hiện giờ đang đau nhói đây.”

 

SooYeon cười khịt, rồi im lặng trong thoáng chốc, nhướng hai hàng lông mày của mình lên sau một hồi suy ngẫm.

 

“Ta biết cách chữa lành nó.”

 

HyunA há hốc mồm và xoay người sang nhìn nàng.

 

“Đừng có nói với ta là… ngươi đã trót phải lòng ta rồi nhé?”

 

“KHÔNG!”

 

“Ô…”

 

“Trong số tất cả những ý niệm tự đắc đó – ngươi có nghe gì không vậy?”

 

SooYeon xoay đầu và căng cả hai tai lên lắng nghe trong khi HyunA híp mắt lại và đáp trả.

 

“Không có, ngươi vẫn còn nghe thấy gì hả, SooYeon?”

 

“Không…”

 

“Chắc là một con thú nào đó thôi. Có một số con cứ thích đi giải tỏa quanh các bụi rậm.”

 

SooYeon đảo tròn mắt và nhích đến gần HyunA hơn, chụm bàn tay mình vào tai nàng ta mà thì thầm.

 

“Thử tặng hoa cho Narsha xem.”

 

HyunA rụt người lại, để lộ vẻ mặt bối rối. Nàng ta há hốc miệng đầy ngờ vực, rồi ấp úng nói.

 

“H- hoa ư?”

 

“Ừ.”

 

“Lỡ như ngài ấy không thích chúng thì sao?”

 

“Vậy thì lại tiếp tục thử.”

 

“Với những thứ khác nhau ư?”

 

“Ừ, thế cũng hay đấy.”

 

“Làm thế sẽ không khiến ngài ấy bực bội chứ?”

 

“Ta không hiểu làm sao mà ngươi có thể bực bội thêm chút nào nữa khi mà ngươi đã quá đủ bực bội rồi.”

 

“Cũng có lý- yah!”

 

SooYeon phủi bụi trên hai đầu gối mình đồng thời đứng thẳng dậy và xoa rối mái tóc của HyunA.

 

“Nhớ cho ta biết nếu như ngươi thành công, nhãi ranh.”

 

SooYeon lững thững bỏ đi; đôi chân nàng đang dẫn nàng đến căn lều của MiYoung đặt ở giữa doanh trại, nhưng rồi chợt chậm bước lại khi thân ảnh của Narsha hiện ra từ góc nhìn của nàng. Narsha chỉ có một mình, và SooYeon mường tượng ra cảnh nữ nhân này đã yêu cầu như thế với các cận vệ của mình để có thể nói chuyện với HyunA. Nàng vừa giải thích vừa khẽ cúi đầu.

 

“HyunA đang-”

 

“Ta đã thấy ngươi nói chuyện với HyunA.”

 

Narsha đang đứng đủ gần để SooYeon có thể nhìn thấy được vẻ tò mò trong đôi mắt nàng ta. Nàng nâng tầm mắt mình lên đồng thời đáp lại.

 

“Ngài đã nhìn thấy chính xác ạ.”

 

Narsha gật đầu rồi phẩy tay hướng về căn lều kia.

 

“Trông có vẻ như MiYoung sẽ phải được chỉnh trang lại. Ai mà tin được nàng là một vị công chúa điện hạ với những bộ y phục đơn sơ như thế không chứ?”

 

SooYeon cong môi tạo thành một nụ cười nhếch.

 

“Và thần cho là ngài sẽ tham gia vào quá trình chỉnh trang của nàng?”

 

Narsha hất đầu lên và bật cười.

 

“Đương nhiên! Ta thậm chí còn sẽ tặng cho nàng một trong những thứ này.”

 

Nàng ta lắc lắc mắt kính của mình và nhìn SooYeon thông qua cặp gọng không tròng đó.

 

“Mặc dù, ta phải nói thật là, ta cảm thấy ngươi có thể sẽ phù hợp với nó hơn.”

 

Nàng ta mút lấy một bên mép môi mình, chăm chú quan sát, trong khi SooYeon tỏ ra có chút túng lúng dưới ánh nhìn đó.

 

“Narsha?”

 

“Hm, sao?”

 

“Ngài không nên lo sợ những gì người khác nghĩ.”

 

Narsha chậm rãi dứt ánh mắt mình đi, một nụ cười nhẹ xuất hiện trên môi nàng ta.

 

“Tất cả những người trẻ tuổi này đều nói với ta những lời như thế.”

 

Nàng ta nhìn ngược lại SooYeon.

 

“Ngươi đúng là mạnh mẽ, SooYeon. Ngươi hiện giờ có lẽ chẳng sợ hãi bất cứ điều gì, khi đã trải qua quá nhiều rồi.”

 

“Điều đó cũng không đúng. Có rất nhiều thứ khiến thần sợ hãi.”

 

“Có thể cho ta biết đó là gì không?”

 

SooYeon không hề đáp lại, và Narsha cất tiếng cười khúc khích, nét thích thú hiện rõ.

 

“Ô? Sẽ không nói cho ta nghe ư? Ngươi quả thực chẳng nể sợ bất cứ ai. Một quân nhân ở cấp bậc như ngươi lại đang chống đối ta với một thái độ cả gan như thế.”

 

SooYeon mỉm cười, cảm giác có một chút tự mãn và hài lòng với bản thân mình. Narsha bắt đầu cất bước, rời đi cùng một nụ cười.

 

“Ta có thể đã lớn tuổi, nhưng tai ta không hề điếc đâu nhé. Ta cũng khá tài giỏi trong việc ẩn nấp đấy. Hãy xem liệu HyunA có thể tìm thấy được bông hoa hoàn hảo kia hay không.”

 

Lần này thì đến lượt SooYeon tỏ vẻ thích thú. Nàng khoanh hai cánh tay mình lại, lắc đầu.

 

“Thần nghĩ là thần đã nghe thấy một tiếng sột soạt trong bụi rậm… Và rồi ngài sẽ chỉ việc từ chối bông hoa đầu tiên đó để bắt HyunA bò lê loanh quanh tìm kiếm thêm nữa.”

 

“Ồ, ngươi quả là hiểu rõ ta, SooYeon. Ta nhất định phải nhìn thấy khuôn mặt nhếch nhác đầy bụi đất của ngươi sau trận chiến này.”

 

SooYeon nói khẽ, không chắc là đôi tai tinh nhạy của Narsha có thể nghe thấy những lời này của nàng hay không.

 

“Ngài sẽ nhìn thấy nó sau khi ta nhìn thấy MiYoung.”

 

Narsha chợt dừng lại, nhưng rồi cũng tiếp tục bước đi, có chút ung dung thoải mái hơn.

 

 

 

***

 

 

 

“Ngươi sẽ sớm trở về.”

 

SooYeon đang hưởng thụ những giây phút riêng tư cuối cùng của mình cùng MiYoung trước trận chiến, nàng bị ấn vào một bức tường, khẽ rùng mình khi nữ nhân kia chạm lướt qua cổ nàng bằng những nụ hôn. Có một điểm đặc biệt nhạy cảm ngay bên dưới xương hàm của nàng, gần bên tai nàng, và nàng biết là MiYoung rất thích dồn mọi tâm tư đặc biệt vào nó. Nàng ấy vươn lưỡi chậm rãi liếm, gặm cắn trước khi mút vào chỗ da đỏ ửng và đau rát đó, trong khi SooYeon chỉ có thể mờ mịt rên rỉ.

 

Cùng lúc đó, bên ngoài căn lều, YoonA đang kéo lê hai bàn chân mình tới lui một cách ngượng nghịu cùng với JiYong ở bên cạnh. SeungHyun ở phía bên phải nàng ta, và đang nắm chặt cổ áo TaeYang, ngăn cản hắn xông vào bên trong.

 

“TaeYang – hãy thôi vùng vẫy đi!”

 

“Thánh thần ơi, nếu HyunA mà có ở đây… chuyện này… huynh sẽ chẳng là vấn đề gì hết! Nàng ta sao lại cứ phải đi tìm hoa cỏ vào một thời khắc như thế này cơ chứ!”

 

SeungHyun nghiến chặt răng và phản pháo lại.

 

“SooYeon có thể sẽ giết chết đệ nếu như đệ bước vào! Và mặc dù hiện giờ ý nghĩ đó chẳng hề khiến ta bận lòng, nhưng lát nữa trong trận chiến thì có đấy khi mà chúng ta thực sự cần đệ!”

 

Trong khi SeungHyun đang chật vật túm giữ TaeYang thì ở bên trong lều, MiYoung đã trao cho SooYeon nụ hôn cuối cùng của mình. Nàng níu chặt lấy lưng áo của SooYeon, cằm nàng đặt trên vai SooYeon, và lắng tai nghe trong khi SooYeon đang cố thu nhặt lại từng hơi thở của mình. Nàng kiên trì giữ cho trái tim mình áp sát vào ngực SooYeon.

 

“Ngươi sẽ sớm trở về.”

 

 

 

***

 

 

 

“TẤT CẢ CÁC BINH SĨ! HÃY CHUẨN BỊ SẴN SÀNG! KHÔNG ĐƯỢC XOAY ĐẦU LÙI BƯỚC!”

 

Giọng nói của SeungHyun đều được nghe thấy kể cả khi gió đang vùn vụt thổi mạnh và quân đoàn trải rộng mênh mông; không một ai hé lời.

 

Cuối cùng cũng đã đến thời khắc này. Hoàng cung đang ở cách xa họ, nhưng không nằm trong phạm vi an toàn. Không hề an toàn khi mà SooYeon cùng các binh lính đang quan sát toàn cảnh nơi đó từ trên một ngọn đồi. Cả một quân đoàn đang ở sau lưng nàng, trong khi quân đoàn của một kẻ khác, của vương phi, đang đứng ở phía đối diện bên kia chiến trường trước mặt họ, đang chờ đợi những đợt tiến công của họ đồng thời vẫn bám trụ vị trí của mình.

 

Đội cung thủ đang nắm giữ cung tên của họ bên người, che giấu đi những mũi tên đã bén lửa, những cánh tay đang mạnh mẽ kéo căng dây cung. Ngọn gió thổi quét qua cờ hiệu của họ, các lá lờ tung bay phần phật gây huyên náo cả một vùng trong khi các binh lính được phân phó vẫn đang nắm chặt lấy chúng.

 

Con ngựa của SooYeon kêu hí vang trời và cúi đầu. Nàng liền vỗ về nó, một trận rùng mình chạy dọc lên sống lưng nàng. HyunA và TaeYang đang lần lượt ở phía bên trái và bên phải của nàng, chỉnh tề trong bộ giáp sắt tráng kiện hơn, oai vệ hơn, khi mà họ đang trang nghiêm đứng ở phía trước hàng ngũ đội quân của mình. SooYeon đưa mắt hướng về phía trước, một cỗ xe hoàng gia được nối kết với những con ngựa đang đứng cựa quậy không yên, JiYong đang ngồi trên lưng một trong số chúng, thì thầm điều gì đó vào tai con vật nhằm xoa dịu đi trạng thái kích động của nó.

 

SooYeon rút kiếm ra, nắm chắc lấy nó trong khi con ngựa của nàng cứ uốn éo một cách đầy lo lắng. Mùi dầu đang cháy bừng trên đầu những mũi tên xộc vào mũi nàng. Kèm theo đó là bầu không khí căng thẳng nặng nề bao trùm lấy toàn thể quân đoàn đang bồn chồn khẩn trương. Dòng chất kích thích đang chảy cuồn cuộn xuyên suốt các mạch máu trong cơ thể nàng, đưa nàng vào trạng thái sẵn sàng đón chờ những điều bất ngờ, khiến nàng trở nên kích thích trong lúc nàng vung kiếm vào giữa không khí một cách sốt ruột. SeungHyun phi ngựa đến bên nàng, điều khiển con ngựa của mình đi ra phía trước hàng ngũ, hắn trao cho toàn thể các binh lính một ánh nhìn cuối cùng rồi thét gầm lên.

 

“BẮN!”

 

Một loạt âm thanh bùng lên khi các mũi tên được bắn vào giữa không trung: hàng triệu những đốm sáng đang phóng lượn thành hình cung phía trên đầu SooYeon. Nàng hé mở miệng nhìn theo khi những đốm lửa bé xíu đó vẫn còn trong tầm mắt, nhấp nháy sáng trong khi chúng lao vun vút ngày càng nhanh hơn nữa hướng về thành trì phía trước. Binh lính của vương phi bắt đầu chạy về phía họ.

 

“BẮN!”

 

Lại một đợt hỏa tiễn khác tiếp tục được phóng vào không trung khi mái thành chính đã bắt lửa, nhanh chóng lan rộng và khiến những chiến binh đang lao ra phải ngập ngừng do dự. Bọn họ nhanh chóng trở nên chết lặng và bối rối khi những lựa chọn ưu tiên của họ đã thay đổi và mâu thuẫn nhau. Bọn họ nên tiến lên, hay là ứng cứu hoàng cung của mình?

 

SeungHyun lẳng lặng tiến đến bên cạnh SooYeon và níu chặt lấy dây cương của mình với một vẻ mặt nghiêm nghị.

 

“Vẫn không thấy dấu hiệu nào của vương phi- BẮN!”

 

Lần này thì những mũi tên đã cắm xuyên qua thân thể của rất nhiều quân địch. Tiếng gào thét đang nổ bùng lên giữa không khí, trong lúc những tên lính bị thương tháo chạy điên cuồng theo khắp mọi hướng. SooYeon nhăn mặt, mùi da thịt bỏng cháy đang được truyền dẫn đến theo làn gió ấm. Và sau đó, tựa như có một hiệu lệnh âm thầm được phát động, cả một đội binh kẻ thù chợt tách ra từ khối quân đoàn khổng lồ kia, rồi lao về phía họ. SeungHyun không hề chần chừ một khắc nào.

 

“TIẾN LÊN!”

 

Các binh sĩ sau lưng nàng liền lao về phía trước trong khi đội cung thủ vẫn tiếp tục trận công kích dữ dội của mình. Những âm thanh xung đột vang lên giữa không khí: các binh sĩ đang gào thét đầy lửa giận trong khi các loại binh khí đang chạm nhau chan chát. Nàng xoay phắt đi khỏi đám hỗn loạn đó khi SeungHyun hét lên với nàng.

 

“Đó là tên đại tướng quân!”

 

Một nam nhân to cao, thân hình vạm vỡ, đang dẫn đầu một binh đoàn đông đảo tiến về phía cỗ xe hoàng gia ngay phía trước phòng tuyến của họ. JiYong vẫn dũng cảm ở yên tại chỗ và nghiến chặt hàm mình. SooYeon giật mạnh dây cương và lao nhanh đến để ứng cứu hắn. SeungHyun chỉ đang cách nàng một bước chân liền hét lớn.

 

“Chúng rơi vào bẫy của muội rồi – Nó đã có hiệu quả!”

 

Gã tướng quân kia vung thanh kiếm của mình xuyên qua cỗ xe ngựa, mục đích là khiến con ngựa của JiYong hoảng sợ mà bỏ chạy. Binh lính bên cạnh hắn cũng đồng loạt hỗ trợ công cuộc phá hủy cỗ xe đó, nhưng rồi bỗng dừng lại khi chúng kinh hãi nhận ra rằng chẳng có một người nào ngồi bên trong cỗ xe đó cả.

 

SooYeon thúc ngựa của mình chạy xa khỏi màn công kích này, để SeungHyun ở lại lo liệu gã tướng quân kia khi có ba tên kỵ binh đã bắt đầu đuổi theo sau JiYong. Nàng rút thanh kiếm còn lại của mình ra, đá mạnh gót giày vào hai bên thân ngựa để tăng tốc hơn nữa. Bọn chúng nghe thấy tiếng vó ngựa rầm rập của nàng liền lập tức nhìn qua vai mình kiểm tra. Một tên cố tình giảm tốc độ lại và xoay người đối diện nàng. Nàng kịp thời phản ứng, khi hắn vung thanh kiếm của mình ra, chém hụt nàng nhưng lại dính phải đòn tấn công của nàng, một nhát hướng đến phần thân trên của hắn. SooYeon mạnh mẽ thu hồi vũ khí của mình rời khỏi thắt lưng hắn, những giọt máu sáng lấp lánh trên đó khi thanh kiếm được rút ra, và con ngựa của hắn đã mang thân thể mềm oặt của hắn chạy đi. Nàng liền phóng ngựa về phía JiYong.

 

“JIYONG! TIẾP TỤC CHẠY ĐI!”

 

Hai tên còn lại nghe thấy tiếng hét của nàng, lập tức dừng ngựa lại, thả cho JiYong thoát đi trong khi bọn chúng quay về phía nàng. Nàng cũng bắt chước động thái của chúng và kéo mạnh dây cương của mình, một đám bụi mù bốc lên bao phủ xung quanh nàng. Nàng xoay ngựa và dẫn dắt bọn chúng trở lại với cuộc đấu, cố tình giảm tốc độ của mình lại, cho phép một trong hai tên đó bắt kịp nàng. Hắn ra đòn nhắm vào đầu nàng, những tưởng rằng nàng không hề hay biết cũng không hề nhìn thấy gì. Hắn kêu ré lên thảm thiết khi nàng cúi đầu xuống và đâm thẳng vào đùi hắn. Nàng nhanh nhẹn kết liễu mạng sống của hắn bằng một nhát kiếm hướng thẳng đến cổ họng hắn trong lúc hắn đang quằn quại đau đớn. Khi rút thanh kiếm của mình trở lại bên người, nàng đã bắt gặp hình ảnh phản chiếu của tên còn lại đang lén lút tiến lên từ sau lưng mình. Nàng xoay phắt lại và đánh vào đầu hắn bằng sống kiếm, đồng thời đâm thanh kiếm còn lại vào ngực hắn. Hắn đổ sụp xuống đất, trong lúc nàng rút vũ khí của mình ra, và hướng trở lại chiến trường kia.

 

“SeungHyun!”

 

Nàng gọi lớn tên hắn, tìm kiếm hắn giữa cuộc đấu khốc liệt cùng với gã tướng quân nọ. SeungHyun giấu một bên cánh tay đi, có vẻ như đã bị thương và dính đầy máu. SooYeon cau mày lại trước hình ảnh đó và lao người xuyên qua đám binh lính, đốn hạ từng kẻ địch đổ gục thẳng xuống đất trong lúc nàng tiếp cận gã tướng quân.

 

“SooYeon! Tránh xa khỏi-”

 

Lời cảnh báo của SeungHyun chợt tắt lịm khi SooYeon phóng một thanh kiếm về phía trước, cắm xuyên qua lưng của gã tướng quân. Hắn gào thét trong đau đớn và ôm chặt lấy vết thương của mình. SooYeon tiến đến chỗ hắn, nắm lấy chuôi kiếm của mình trước khi chém một nhát thật gọn qua đầu hắn.

 

Nàng thở hổn hển, mồ hôi đang rỉ ra từng giọt lấp lánh trên trán nàng.

 

“Cái chết của huynh trong một khắc đã hiển hiện trước mắt. Đừng có bảo ta tránh ra, SeungHyun.”

 

“Muội… muội đã học được chiêu đó từ khi nào thế?”

 

“Là do MiYoung… ta sẽ giải thích sau.”

 

Nàng đang hướng con ngựa của mình về phía hai cánh cổng dẫn vào cung điện đang bốc cháy kia. SeungHyun lắp bắp lên tiếng.

 

“M- muội, nhất định không phải là muội đang nghĩ đến việc đi vào trong đó chứ? Vương phi hẳn là đã chết trong- SooYeon!”

 

Nhưng SooYeon đã sớm phi ngựa đi mất rồi, nàng đang lao thật nhanh và tiến thẳng đến lối vào đó. Mồ hôi trên lưng đang làm dịu mát nàng khi những cơn gió thổi luồn vào thông qua mép áo phía trước của nàng. Nàng cũng tiêu diệt một lượng lớn binh lính đối địch trong lúc nàng cưỡi ngựa xuyên qua đám đông người giữa mặt trận, hai bàn tay nàng tê dại và có cảm giác châm chích sau toàn bộ những đòn tấn công đó.

 

“SOOYEON!”

 

Nàng nghe thấy giọng của SeungHyun gầm vang xé toang bầu không khí hỗn loạn đầy tiếng thét gào này, nhưng vẫn nghiến chặt răng lại khi thanh kiếm của nàng va chạm chan chát và đối đầu với thanh kiếm của một tên khác giữa sự hối hả của mình. Nàng nhảy xuống ngựa khi sức nóng của đám cháy đang tăng lên, nàng đẩy hai cánh tay mình về phía trước và vật ngã tên lính đó xuống đất, đánh văng thanh kiếm của hắn ra xa và chém qua hai cánh tay hắn. Mũi nàng đang bị lấp đầy bởi mùi gỉ sắt, mồ hôi đang chảy nhỏ giọt xuống cằm nàng, rơi xuống mặt đất bên dưới trong khi nàng chạy về phía những cánh cổng của hoàng cung.

 

“SOOYEON! ĐỢI TA!”

 

Giọng nói của SeungHyun hiện tại đang ở rất gần, nàng biết là hắn đang tiến đến để ngăn cản nàng, nhưng nàng mặc kệ sự kiên quyết đó của hắn. Nàng cứ thế chạy vượt qua những tên lính trong khi những mũi tên – của HyunA và TaeYang – đâm xuyên qua từng kẻ địch ở trước mặt nàng. Cổ họng nàng bắt đầu dâng lên cảm giác châm chích tựa như có hàng ngàn mũi kim vô hình đang tồn tại trong lúc nàng lao vụt lên những bậc thang tráng lệ trong cung, phần tóc mái cứ đung đưa ra vào tầm mắt nàng khi nàng tiếp cận ngày càng gần đến gian phòng kia với một niềm kì vọng đang dâng cao.

 

“Vương phi đã mất đi hài tử của bà ấy, là một nam hài…”

 

Lời giải thích của DaeSung đang được lặp đi lặp lại trong đầu nàng, từng câu từng chữ của hắn giải thích cho toàn bộ mọi thứ về nỗi căm hận khôn cùng của vương phi, có lẽ thậm chí là thể hiện lòng thương hại.

 

SooYeon nhảy xuyên qua đám lửa ngùn ngụt cháy, chúng tàn nhẫn liếm qua làn da nàng trong lúc nàng liều lĩnh lao qua những khung cửa lung lay sắp đổ sập. Hai thanh kiếm của nàng đang trở nên nặng nề hơn theo từng thời khắc trôi qua trong cuộc tìm kiếm của nàng.

 

“Ta chưa bao giờ nghĩ là vương phi lại có thể căm ghét chúng ta nhiều đến vậy. Nhưng ta nghe JiYong và MiYoung nói rằng muội đã được phái đến để giết chết chúng ta, và khi ta nhìn lại toàn bộ sự việc, điều đó thực sự chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi mà chỉ mỗi sự hiện diện của chúng ta thôi cũng đã đủ khiến bà ấy tức giận rồi.”

 

Ngọn lửa ngày càng dâng cao cùng với khói bụi mù mịt đã bắt đầu che mờ tầm nhìn của nàng, thế nhưng hai bàn chân nàng vẫn còn nhớ được lối dẫn đến tẩm cung của vương phi. Nàng áp mặt trong khuỷu tay của mình lên che mũi, và điên cuồng hít lấy hít để luồng không khí, rồi lại ho sặc sụa khi làn khói làm cay xè mắt nàng. Một cây cột gỗ khổng lồ bị bật ra rơi xuống từ trên mái nhà và vừa vặn sượt qua người nàng khi nàng chạy lướt qua một góc tường. Cuối cùng cũng tìm được, nơi đó, chính là cánh cửa dẫn đến phòng ngủ của vương phi. Nàng nhắm chặt hai mắt, ép cho những giọt nước mắt bị gây nên bởi khói lửa phải chảy ra ngoài, rồi sử dụng sức mạnh ở vai mình để phá sập cánh cửa phòng đang đóng chặt đó. Một giọng nói, điềm tĩnh đến kì lạ, cất lên xuyên qua đám cháy đang thét gào.

 

“Ta đáng lẽ phải biết rằng mọi chuyện có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn. Suy cho cùng, ta xứng đáng nhận lấy cái chết đau đớn nhất có thể, ngươi cũng đồng ý chứ, SooYeon?”

 

Vương phi đang ngồi ở phía cuối gian phòng, hai bàn chân của bà ta được gấp lại giấu đằng sau làn váy của mình, một cánh tay đặt lên trên một bên đầu gối. Bốn bức tường trong phòng đều đã nóng lên rồi, những ngọn lửa bên ngoài đang từ từ nuốt chửng chúng, trong khi đó SooYeon vẫn ung dung bước vào. Ánh mắt nàng tối sầm lại và cằm hơi nâng lên, chiếc áo do ướt đẫm mồ hôi mà dính chặt vào lưng nàng.

 

“Đúng vậy, ta đồng ý với bà về điều đó.”

 

Vương phi liền bật ra một tiếng cười giễu cợt, cay đắng nhưng cũng cảm thấy có phần khôi hài khi mà họ lại có thể nhất trí với nhau về một điều gì đó.

 

“Nói vậy, tức là ngươi sẽ giết chết ta tại đây?”

 

“Ta vẫn chưa biết.”

 

“Ngươi đã rút kiếm ra rồi. Ta nghĩ là ngươi biết đấy.”

 

“Ta đã không nghĩ là bà lại có thể một mình ở trong phòng này.”

 

Vương phi đối mặt nàng với một nụ cười trống rỗng và méo mó.

 

“Ta đã hạ lệnh cho bọn lính gác rời khỏi đây. Ta đã nghĩ là mình có thể làm được một điều tốt đẹp cuối cùng trước khi chết. Chúng ta đều biết là ta đang bước chân xuống địa ngục rồi, cũng chẳng cần thiết để bọn họ gia nhập cùng ta.”

 

Bà ta nhìn xuống dưới chân mình, hai mí mắt rũ xuống trong lúc bà ta chua chát thừa nhận.

 

“Mặc dù có lẽ ta nên giữ bọn họ lại bên cạnh. Cảm giác vốn đã rất cô đơn rồi, ta không thể tưởng tượng nổi nó sẽ còn khủng khiếp đến mức nào nữa khi ở dưới địa ngục.”

 

SooYeon từ lâu đã đánh mất đi sự lạnh lẽo trong trái tim mình – nó đã tan chảy kể từ khi MiYoung lại một lần nữa bước vào cuộc đời nàng. Thế nhưng giờ đây nó lại dâng lên một lần nữa khi nàng nhớ về những nỗi đau đớn trong quá khứ của chính mình. Vương phi đã lấy đi mạng sống của chính các đồng đội nàng, mạng sống của một đế vương, mạng sống của một người đã nuôi dưỡng nàng từ lúc nàng mới được sinh ra. Nàng căm phẫn lên án.

 

“Bà xứng đáng nhận lấy nỗi đau đớn đó.”

 

“Vậy ngươi còn đang chờ đợi gì nữa? Hửm? Không phải ngươi đến đây để tận mắt chứng kiến sự thất thế của ta sao? Cũng như để kết thúc mạng sống của ta?”

 

SooYeon tiến lên phía trước, ngọn lửa hiện giờ đang thấm xuyên qua những bức tường.

 

“Ta biết chuyện đã xảy ra với nhi tử của bà.”

 

Vương phi xoay phắt đầu sang hướng SooYeon.

 

“Ta biết là cuộc sống của nó đã mất đi do biến chứng của cuộc sinh nở.”

 

SooYeon ném cả hai thanh kiếm của mình xuống, nắm lấy bàn tay của vương phi, và kéo mạnh bà ta dậy. Nàng nói rít lên, khuôn mặt nàng kề sát khuôn mặt sửng sốt của vương phi.

 

“Hãy cố mà chuộc lại tội lỗi của bà đi – không được chết một cách quá dễ dàng như thế. Bà chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ gặp lại con mình trên thiên đàng ư?”

 

Một ánh nhìn không thể diễn giải được chợt xuất hiện trên khuôn mặt vương phi, đôi môi bà ta bắt đầu run rẩy và bà ta nuốt nước bọt một cách đầy khó khăn.

 

“Ta rồi cũng là một phụ nhân đã chết một khi ta rời khỏi nơi đây, nó-”

 

“Bà sẽ không còn là một nữ vương nữa, điều đó là hiển nhiên. Còn những chuyện còn lại…”

 

SooYeon bắt đầu lôi kéo bà ta đi theo mình.

 

“Ta sẽ quyết định những chuyện còn lại.”

 

SooYeon bắt đầu chạy đi, sự nắm giữ của nàng nơi bàn tay nữ nhân kia đang trở nên mạnh hơn và chặt hơn. Đôi chân nàng một lần nữa đang kiếm tìm lối thoát, trong khi đôi mắt nàng vẫn mịt mờ vì khói phủ. Một cây cột ở phía bên phải họ bị thiêu hủy đến cực hạn bỗng đổ sụp xuống, và SooYeon đã kịp thời xoay thân mình vương phi lại tránh bị đè phải. Nàng hổn hển hít vào từng ngụm và thở khò khè.

 

“Bịt miệng lại…”

 

Vương phi vội đưa một bàn tay lên che miệng mình, đồng thời nhắm mắt lại trong lúc SooYeon di chuyển loanh quanh bên trong tẩm cung đang cháy, phất tay xua đi từng đám bụi tro và nhăn mặt cố xuyên qua những tàn lửa nổ lốp bốp. Họ chỉ còn một chút nữa thôi là có thể thoát ra khỏi địa phận đang bùng cháy dữ dội này rồi, nhưng vương phi đột nhiên kéo giật bàn tay nàng lại.

 

“Đợi đã!”

 

Một thanh gỗ bị gãy bật ra từ nơi nào chẳng biết và nổ tung thành nhiều mảnh vụn, đáp xuống ngay bên cạnh SooYeon. Nàng rít lên khi một tia lửa cháy xuyên qua mép quần của nàng, thiêu đốt làn da nàng đau đến thấu tâm can. Một mảnh vỡ nhỏ rơi xuống từ trên trần nhà và sượt qua gò má của vương phi, khiến bà ta phải thét lên. Bà ta ôm chặt lấy gò má mình, đôi mắt trở nên điên dại khi phải nếm trải một cơn đau hiếm hoi, bà ta cất tiếng hỏi, giọng van nài.

 

“Ngươi tại sao… lại làm vậy… vì ta?”

 

SooYeon gồng cứng cả hai vai mình, kéo vương phi vượt qua khoảnh sân đang bị thiêu đốt, rồi cùng lao nhanh thân mình ra khỏi chốn địa ngục lửa đó.

 

SooYeon biết là rất khó để thay đổi một con người. Nữ nhân này đã giết chết quá nhiều người, làm sao lại có một thứ gì đó trên đời này còn có thể thay đổi được sự cay nghiệt trong tim bà ta đây? Nhưng SooYeon đã có một lý do khi mong muốn bà ta sống sót, và rõ ràng lý do đó chính là vì MiYoung.

 

Thảm cỏ bên dưới những ngón tay nàng có cảm giác vô cùng hấp dẫn và mang một mùi hương tươi mới thật tuyệt vời. Nàng hít vào giữa những tràng ho sặc sụa, cố lọc sạch lớp khói bụi mà nàng đã hít phải ra khỏi hai buồng phổi của mình. Nó nhắc nàng nhớ đến toàn bộ những lần nàng đã từng chơi đùa trên bãi cỏ khi còn nhỏ, toàn bộ những lần MiYoung đã gửi trao đến nàng những nụ hôn, toàn bộ những lần MiYoung đã tỏ rõ niềm lạc quan và hi vọng mãnh liệt của nàng ấy. Có rất nhiều thứ, cũng tựa như tình yêu, xứng đáng có được một cơ hội thứ hai. Và chính vì MiYoung, SooYeon âm thầm co cuộn những ngón tay của mình lại, cảm nhận được lớp vải mềm mại đã bị hư hại từ y phục của vương phi, nàng cất giọng khản đặc thì thào vào trong lớp bụi đất.

 

“Ta làm điều này là có một lý do.”

 

Nàng nghe thấy tiếng hơi thở của vương phi đang chậm lại. SooYeon áp trán mình vào lớp đất mềm và mỉm cười đồng thời khép đôi mắt mình lại.

 

“Ta muốn bà trồng hoa.”

 

 

 

***

 

 

 

“Muội ấy đang ngủ sao?”

 

SooYeon nghe thấy giọng nói đè nén khe khẽ của TaeYang, cùng với tiếng rên rỉ lo lắng của HyunA.

 

“Nàng ta sẽ ổn cả chứ?”

 

JiYong trả lời cả hai người họ, giọng điệu mỏi mệt nhưng nhẹ nhõm.

 

“Muội ấy sẽ khỏe lại… hiện tại chỉ cần nghỉ ngơi thôi. Thật may là DaeSung đã dựng lên căn lều này đặc biệt dành cho muội ấy trong lúc chúng ta đang chiến đấu.”

 

SeungHyun điềm đạm lên tiếng, và SooYeon cảm nhận được một bàn tay ấm áp lướt qua trán mình.

 

“Khi ta tìm thấy muội ấy ở bên ngoài cung điện, muội ấy không hề có bất cứ một vết bỏng nghiêm trọng nào, nhưng muội ấy dường như đã rất kiệt sức. Muội ấy nên được nghỉ ngơi trong vài ngày.”

 

Một trận xì xầm tán thành nổi lên quanh gian phòng, và từ xa SooYeon đã nghe thấy câu hỏi của YoonA.

 

“Vậy còn… vương phi?”

 

SeungHyun thở dài và rút bàn tay mình ra khỏi trán SooYeon.

 

“Chúng ta sẽ phải thảo luận chuyện đó vào ngày mai khi tất cả mọi người đều tỉnh táo và thông suốt. Có vẻ như các vị chủ tử của chúng ta đã họp mặt trong một gian phòng để thảo luận các vấn đề giữa họ trong khi chúng ta đang nói ở đây…”

 

Điều này giải thích cho sự vắng mặt của MiYoung, SooYeon thầm nghĩ.

 

TaeYang có chút dè dặt hỏi SeungHyun.

 

“Mà… uh… chính xác thì SooYeon đã nói những gì về vương phi?”

 

“Muội ấy đã đề nghị ta tha mạng cho bà ta và che giấu bà ta khỏi tai mắt của dân chúng…”

 

HyunA liền làu bàu trong miệng mình.

 

“Nhưng mà thực là một nỗi khổ nhọc khi phải cõng theo vương phi đi ra. Các ngươi có biết việc bước qua xác bọn lính là khó khăn đến thế nào không? Cũng như là lẩn tránh những kẻ đã bị bắt giữ? Aish… Mà này, những người còn lại thì thế nào trong thời gian chiến trận diễn ra?”

 

YoonA đi loanh quanh trong phòng và thận trọng đáp.

 

“À, như mọi người đều biết, không có ai trong số họ bị tổn hại gì, nhưng mà công chúa điện hạ thì có chút… khó khăn.”

 

SooYeon lẽ ra đã có thể bật ra tiếng cười nếu như không phải là nàng đang giả vờ ngủ.

 

TaeYang cáu tiết nói thêm.

 

“Các ngươi hẳn có thể nghĩ là MiYoung đã ăn hết mấy cái dĩa sắt trong bữa điểm tâm của nàng ấy đấy – nàng ấy suýt chút nữa đã làm gãy tay ta trong lúc ta cố níu giữ nàng ấy lại khi nàng ấy nghe tin SooYeon lao vào trong đám cháy một mình!”

 

JiYong thở hắt ra cùng một tiếng cười khẽ.

 

“Cũng chẳng giúp ích được gì khi để cho công chúa biết là chúng ta đã không thể tìm thấy SooYeon mãi sau một lúc.”

 

SeungHyun ngập ngừng rồi thở dài.

 

“Ta thực không hiểu vì sao SooYeon lại phải bất tỉnh đi vừa đúng lúc ta cõng muội ấy đến chỗ công chúa…”

 

WooYoung cũng tặc lưỡi và tán thành.

 

“Đã phải mất rất lâu để thuyết phục công chúa tin là SooYeon không hề chết, mà chỉ là đang ngủ sâu thôi.”

 

TaeYang cũng thở dài.

 

“Nhưng mà chúng ta thực sự phải cảm tạ SooYeon vì những kế hoạch của muội ấy. Ta không biết là mình còn có thể bắn ra được thêm bao nhiêu mũi tên nữa nếu như quân ta không dồn kẻ địch đến chỗ con sông đó.”

 

Hắn liền tán dương YoonA.

 

“Đội binh của muội đã làm rất tốt trong việc phục kích chúng.”

 

YoonA khiêm tốn đáp lời.

 

“Thực ra cũng không phải chiến đấu gì nhiều khi mà chúng ta đã đón đầu chúng tại con sông đó…”

 

Cả nhóm người bao gồm các quân nhân và thái y lặng lẽ trao đổi những khoảnh khắc và niềm hứng khởi khác nhau của họ trong lúc SooYeon lại chìm vào giấc ngủ một lần nữa.

 

 

 

***

 

 

 

“SooYeon…”

 

Cơn mơ của SooYeon bắt đầu tan đi.

 

“Tỉnh dậy đi…”

 

Hai mí mắt của nàng khẽ nhấp nháy và nàng chậm rãi chớp mắt trong lúc tỉnh giấc để nghe được giọng nói đó thật rõ ràng.

 

“Tỉnh dậy đi, SooYeon…”

 

Nàng khẽ cử động đầu mình, một miếng băng vải thô ráp đã được đắp vào vùng thái dương bên phải của nàng, một lòng bàn tay ấm áp đang ôm lấy gò má trái của nàng. Một ngón tay cái đang cọ lướt qua khóe môi nàng, thận trọng vuốt ve nó. Nàng hơi tách môi mình ra, và ngón tay đó thoáng dừng lại, rồi lại tiếp tục hành động êm dịu của nó khi nàng cất tiếng nói với MiYoung.

 

“Ta tỉnh rồi.”

 

Nàng đảo mắt hướng lên để nhìn thấy được gương mặt của MiYoung, trán nàng ấy nhăn lại và đôi môi mím chặt tạo thành một vẻ đăm chiêu dữ dội.

 

“Ta đã ngủ một lúc lâu rồi đúng không? Ta xin lỗi nếu đã làm nàng sợ…”

 

MiYoung hít vào một hơi thật sâu, gần như nấc nghẹn khi nàng ấy trách mắng bằng giọng điệu mỏng manh yếu ớt.

 

“Không bao giờ được làm thế nữa… Không bao giờ…”

 

“Ta nghe nói vương tử – à không, quốc vương – đã dựng căn lều này cho ta.”

 

“Huynh ấy không thể chỉ ngồi yên trong doanh trại này trong khi các quần thần của huynh ấy đang ở ngoài kia chiến đấu vì huynh ấy…”

 

SooYeon mỉm cười, các ngón tay trên gò má nàng đang luồn vào trong làn tóc nàng trong lúc MiYoung cúi đầu xuống hôn nàng. Nàng ấy đặt một nụ hôn nhẹ lên cánh môi trên của SooYeon và hỏi, đôi môi nàng ấy vẫn còn vương vấn trên khuôn mặt đã đỏ ửng của SooYeon.

 

“Điều gì đã khiến ngươi cứu bà ấy?”

 

“Ta không cho rằng mình đã cứu bà ấy…”

 

“Ngươi đã không giết chết bà ấy.”

 

“Ta chỉ muốn bà ấy tu tâm dưỡng tính. Bà ấy chỉ có thể làm được điều đó nếu như bà ấy còn sống sót.”

 

MiYoung hôn thật mạnh vào cạnh hàm của SooYeon rồi rúc mũi mình vào trong cổ SooYeon.

 

“Hoặc có lẽ là ngươi thực quá tốt bụng và đã động lòng trắc ẩn.”

 

Nó không phải là một câu hỏi, và SooYeon chỉ giữ im lặng trong khi MiYoung tiếp tục suy luận.

 

“Có lẽ ngươi đã mỏi mệt khi phải giết người, khi phải nhìn thấy người khác chết đi. Và vì đã không hề được thanh thản đối với cái chết của họ. Có lẽ ngươi đã muốn làm một chiến binh ưu tú và bắt đầu vương quốc này lại một lần nữa bằng cách cứu vớt một linh hồn lầm lạc, hơn là giết chết một kẻ bạo chúa. Có lẽ ngươi lúc đó đã nghĩ đến những gì tốt nhất có thể cho bá tánh.”

 

MiYoung thì thầm vào tai SooYeon, đôi môi nàng ấy chạm vào vành tai nhạy cảm của nàng.

 

“Có lẽ ngươi đã nghĩ đến những gì tốt nhất có thể cho ta…”

 

MiYoung ấn môi mình về phía trước, ép sát vành tai của SooYeon vào một bên đầu trong khi nàng ấy lướt bàn tay còn lại xuống vùng hông của SooYeon.

 

Chiếc giường thô cứng cứ kêu kẽo kẹt, nhưng MiYoung vẫn háo hức leo lên trên đó. Vội vàng cởi bỏ y phục của mình ra trong lúc SooYeon thì thầm loáng thoáng.

 

“Ta… không hề muốn bỏ mạng trong chiến trận… ta nghĩ điều đó đã khiến ta càng thấy thương xót cho vương phi.”

 

MiYoung một cách khéo léo bắt đầu tháo sợi dây buộc áo của SooYeon ra, các ngón tay của nàng ấy chạm phớt vào làn da nàng với từng nút thắt được nới lỏng. Nàng ấy cất giọng thì thào, kéo tuột mảnh áo của SooYeon xuống sàn nhà.

 

“Narsha lúc nãy đã đến đây khi ngươi đang ngủ… tỷ ấy băn khoăn là liệu ngươi có còn sợ hãi nhiều thứ hay không, khi mà giờ đây đã trải qua một trận chiến khốc liệt.”

 

MiYoung hạ thấp cơ thể trần trụi của mình áp lên thân người SooYeon, khiến cho SooYeon phải cong người lại kèm theo một tiếng kêu rít trước thân nhiệt đó. Nàng đáp lại một cách yếu ớt.

 

“Có…”

 

Các ngón tay của nàng lướt vẽ trên tấm lưng nhỏ nhắn của MiYoung, vuốt ve một cách lười biếng rồi di chuyển xuống phía dưới.

 

“Ta đã sợ hãi cái chết.”

 

SooYeon thở dốc trong lúc nàng vòng hai cánh tay mình quanh người MiYoung, hôn khắp khuôn mặt nàng ấy, tràn đầy tha thiết yêu thương.

 

“Cái ý nghĩ không còn được nhìn thấy nàng nữa…”

 

Nàng thú nhận với nụ cười của MiYoung áp vào cổ nàng.

 

“Đã khiến ta sợ hãi.”

 

 

 

 

 

TBC…

 

 

Categories: Longfic | Leave a comment

Post navigation

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

